5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả

5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả
Nội dung
    Add a header to begin generating the table of contents

    Đến hẹn lại lên. Trong lúc mọi người đang chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cuối năm thì những người làm Marketing vẫn đang tiếp tục làm việc, cố gắng lên ý tưởng cho những chiến dịch Promotion cuối năm và cho cả năm mới. Hãy cùng tham khảo 5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả trong bài viết này.

    Những ngày lễ cuối năm là cơ hội mỗi thúc đẩy bán hàng mỗi năm chỉ có một lần của các doanh nghiệp bán lẻ. Nên đây cũng là lúc các Marketer thể hiện hết sức của mình thông qua những chiến dịch quảng bá sản phẩm để đẩy mạnh bán hàng.

    Marketing lên ý tưởng cho chiến dịch Promotion cuối năm
    5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả 4

    Thời điểm nào là tốt nhất để bạn bắt đầu lên ý tưởng quảng bá cho ngày lễ hội?

    Thường mọi người sẽ nghĩ là “Càng sớm càng tốt”, nhưng câu trả lời chính xác nhất là bạn nên bắt đầu lên kế hoạch và ý tưởng từ khoảng đầu tháng 10. Người tiêu dùng thường bắt đầu mua sắm nhiều vào tháng 11 và tháng 12. Tuy nhiên cũng có một lượng lớn người mua hàng thích chuẩn bị từ sớm nên bạn cũng sẽ cần phải bắt đầu từ sớm để đón đầu nhu cầu của những khách hàng này.

    Vậy nên tháng 10 sẽ là thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu chiến dịch quảng bá mùa lễ hội cho các doanh nghiệp.

    Những ưu đãi vừa mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp vừa mang đến lợi ích cho khách hàng

    5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả
    5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả 5

    Về tổng quan thì, những ưu đãi trong mùa lễ hội nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại lợi ích to lớn cho tất cả các bên:

    • Tiếp cận được những khách hàng tiềm năng hoặc đã từng mua hàng trước đây
    • Chuyển đối khách mua hàng một lần thành khách mua hàng thường xuyên
    • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khách còn đang cân nhắc thành khách mua hàng
    • Thu hút thêm nhiều khách hàng mới thông qua những khách hàng hài lòng.

    Ưu đãi giảm giá

    Khi mua hàng với hóa đơn đạt đến một giá trị nhất định, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá. Ví dụ, khi mua một đơn hàng có giá trị tối thiểu 500.000 đồng thì khách hàng sẽ được giảm 10%. 

    Bạn cũng có thể tăng thêm giá trị ưu đãi tùy thuộc vào lịch sử mua hàng của khách hàng này. Ví dụ như nếu trong năm khách hàng này đã từng nhiều lần mua hàng của bạn thì thay vì phải mua thêm đơn hàng 500.000 đồng mới được giảm 10% thì khách hàng này chỉ cần phải mua đơn hàng 300.000 đồng thôi. 

    Combo & Bundle

    Một cách thông minh khác để thúc đẩy giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số đó là bán hàng theo Combo hoặc Bundle. Với cách bán hàng này bạn có thể kết hợp sản phẩm bán chạy với những sản phẩm khác (thường những sản phẩm đi kèm là những sản phẩm có sức mua bình thường hoặc khá thấp trong năm). 

    Chương trình này thường sẽ phù hợp với những mặt hàng điện tử và thời trang. Chẳng hạn bạn có thể bán điện thoại kèm phụ kiện là ốp lưng và tai nghe hoặc bạn có thể bán quần áo kèm phụ kiện là túi xách, vòng tay hoặc khăn choàng. 

    Khi mua hàng Combo hoặc Bundle khách hàng sẽ cảm thấy mình được lợi khi mua nhiều món hàng với một mức giá không thể nào hời hơn. 

    Phiếu giảm giá

    Phiếu giảm giá – Gift card là một trong những cách thúc đẩy bán hàng tốt nhất mùa lễ hội. Phiếu giảm giá là cách tốt để khuyến khích những khách hàng còn đang băn khoăn, những khách mua hàng phút chót mua hàng. Ngoài ra nhiều người còn dùng Phiếu giảm giá như một món quà tặng.

    Những Phiếu giảm giá thường có thời gian áp dụng nhất định (trong thời gian mùa lễ hoặc thời hạn do doanh nghiệp ấn định), nên đây sẽ là cách tốt để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số trong mùa lễ hội cho các marketer.

    Giảm giá khi giới thiệu người mua hàng mới – Referral

    Giảm giá khi giới thiệu người mua hàng mới là một cách hữu hiệu để thúc đẩy doanh số bán hàng những ngày cuối năm. Khi khách hàng giới thiệu người thân quen đến mua hàng thì cả người giới thiệu và người được giới thiệu đều sẽ nhận được ưu đãi (dĩ nhiên là khi người được giới thiệu trở thành khách đã mua hàng).

    Bằng cách này bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng mới chỉ trong thời gian ngắn nhất là trong dịp lễ cuối năm. Tận dụng những kênh marketing có thể giúp bạn tăng referral (Facebook, Instagram, và những kênh social khác) bằng cách lan truyền thông về chương trình Marketing Referral của bạn.

    Tặng tiền mặt

    Phần thưởng là một số tiền mặt hoặc một hiện vật có giá trị sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng hàng bất cứ chương trình ưu đãi nào khác đã nêu ở trên.

    Chạy thử những chương trình ưu đãi

    Chạy thử những chương trình ưu đãi
    5 Chương trình ưu đãi cuối năm và cách áp dụng hiệu quả 6

    Chạy thử những chương trình ưu đãi của bạn trong mùa lễ hội sẽ giúp bạn tìm được chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu bán hàng cũng như với mô hinh kinh doanh của bạn. 

    • Giữ một chương trình ưu đãi chính và luôn tạo ra hiệu quả (ví dụ như chương trình freeship)
    • A/B testing chiến dịch quảng bá và chương trình ưu đãi và dựa trên những kết quả thu được để tiếp tục triển khai thực hiện. Lấy ví dụ bạn có thể chia khách hàng của bạn ra thành 2 nhóm:một nhóm chạy thử chương trình “Giảm giá 50%” và một nhóm chạy thử chương trình “Mua 1 tặng 1”. Sau đó bạn có thể kiểm tra phản ứng của khách hàng trong mỗi nhóm để quyết định chương trình nào là tốt nhất để mở rộng triển khai.
    • Chú ý đến nội dung bạn truyền tải đến khách hàng. Thông điệp gì, viết như thế nào, viết cho ai, và mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi đưa thông điệp này đến khách hàng là gì.  

    4 kênh chính thức của Autotable để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về ứng dụng quản lý công việc

    Scroll to Top