7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 2)

7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 2)

Nội dung

Trong phần 2 này, Autotable sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những chỉ số KPI Marketing qua mạng xã hội.

Bạn đọc tìm hiểu phần một trong bài viết 7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 1).

Thiết kế không tên.png

2. Số liệu đo lường marketing qua mạng xã hội

Có một sự thật là mạng xã hội là nền tảng tối ưu và phổ biến nhất thế giới.

Nên không có lý do để biện hộ cho việc phớt lờ việc tham gia và phát triển kênh mạng xã hội của bạn. Bên cạnh đó những nền tảng như Facebook và Twitter đã làm cho việc giám sát số liệu đo lường mạng xã hội dễ hơn bao giờ hết để bạn có thể phân tích những hoạt động đang tiến hành trong năm 2020!

Vậy những chỉ số KPI mạng xã hội nào bạn cần chú ý theo dõi?

  1. Số lượng người theo dõi (Number of followers)

Đây là một trong những chỉ số KPI dễ nhận thấy nhất về mạng xã hội và cũng dễ dàng để khoe khoang nhất!

Nó là gì?

Nó là số lượng người theo dõi tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp của bạn.

Tại sao lại quan trọng?

Số lượng người theo dõi giúp bạn mường tượng được chỗ đứng cũng như lượt tiếp cận của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Bạn có thể phân tích những thông tin đặc tính (giới tính, độ tuổi, khu vực,…) của lượng người đang theo dõi trang. Điều này giúp bạn đăng bài bao gồm những nội dung liên quan, đáp ứng được nhu cầu đối tượng theo dõi.

  1. Tương tác tổng quan (Engagement)

Có một số lượng đông đảo người theo dõi trên Facebook quả thật rất tuyệt vời.

Nhưng chỉ như vậy thôi vẫn chưa đủ.

Câu hỏi cần đặt ra ở đây là lượng người theo dõi này có tương tác hay không?

Nó là gì?

Tương tác trên mạng xã hội chỉ đơn giản là những số lượt Like, số lượt Share, số lượng Bình luận trên những bài đăng của bạn. Đây là cách đối tượng khách hàng hướng đến tương tác với trang tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp.

Tại sao lại quan trọng?

Lượng tương tác trên mạng xã hội là cách hữu hiệu để nhận biết nội dung bạn đăng tải có mang tới sự đồng cảm từ đối tượng hướng tới hay không. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để điều chỉnh chiến dịch marketing của bạn và mang đến cho khách hàng những điều mà họ muốn.

Hơn nữa, lượt tương tác sẽ phân rõ khách hàng nào thích hợp để bạn đưa vào phễu bán hàng.

Ngoài hai chỉ số KPI này, bạn có thể theo dõi những chỉ số KPI tương tác trên mạng xã hội như:

  • Lượt nhắc đến thương hiệu (Brand mention): Có bao nhiêu doanh nghiệp hay cá nhân khác nhắc đến bạn trong những cuộc trò chuyện của họ.
  • Referral traffic: Số lượng người truy cập vào trang web của bạn thông qua tài khoản mạng xã hội (hoặc những trang mạng khác).
  • Phản hồi: Lượt tương tác có thể là tốt hoặc xấu. Số liệu đo lường phân tích phản hồi khách hàng sử dụng học máy (machine learning) để đánh giá phản hồi và cho ra số liệu. 

Nhờ có những chỉ số KPI mạng xã hội này trợ giúp, bạn có thể dễ dàng xác định thị giá của trang tài khoản mạng xã hội của bạn.

Bằng cách này, khi sếp của bạn nổi cáu do những chi phí phải trả cho quảng cáo Facebook hoặc cho những chiến dịch marketing bằng influencer, bạn có thể dựa vào những chỉ số này để báo cáo.

Vậy làm thế nào để quản lý KPI Marketing Mạng xã hội hiệu quả?

Bảng mẫu Quản lý bài đăng MXH của Autotable có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Dù mức độ thành công của việc quản lý mạng xã hội phụ thuộc rất nhiều vào năng lực cũng như kinh nghiệm của người quản lý. Nhưng dù bạn là nhà quản lý tài giỏi và giàu kinh nghiệm nhất, bạn vẫn cần một công cụ để giúp bạn quản lý dự liệu để từ đó đưa ra những báo cáo số liệu giúp bạn có định hướng cho công việc của mình. Và Autotable là một trong những công cụ quản lý và phân tích dữ liệu tối ưu nhất hiện nay, với tốc độ và độ chính xác lên đến 170% so với công cụ truyền thống.

Dưới đây là video giới thiệu sơ lược về Bảng mẫu Quản lý bài đăng MXH của Autotable:https://www.youtube.com/embed/LGWDW9ewAPQ?wmode=opaque&enablejsapi=1

Một vài điểm nổi bật của Bảng mẫu Quản lý bài đăng MXH của Autotablegiúp bạn quản lý tốt những bài đang mạng xã hội như:

kpi-quan-ly-mxh
  • Trang Task biểu diện tất cả những thông tin những bài đăng dưới dạng Bảng bao gồm: Tên bài đăng, Kênh đăng bài, Trạng thái hoàn thành bài đăng, Ngày đăng, Người thực hiện, Chú ý thời hạn Overdue, Nội dung bài đăng cho mỗi kênh khác nhau, Hình ảnh đính kèm,….
kpi-quan-ly-mxh-3.png
  • Giao diện Kanban tổng hợp và biểu diễn thông tin dưới dạng thẻ riêng biệt dựa trên trường đã chọn để phân loại (cụ thể trong bảng này chọn trường trạng thái). Nhờ vậy giúp việc quản lý kho thông tin dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
kpi-quan-ly-mxh-4.png
  • Giao diện Lịch tự động xếp những ngày tháng cột mốc thời gian đã ấn định cho bài viết thành một trang Lịch.
kpi-quan-ly-mxh-2.png
  • Trang Dashboard tổng hợp dữ liệu thành những biểu đồ đa dạng, tập trung vào những thông tin riêng biệt với số liệu rõ ràng giúp bạn nhanh chóng nắm được tình trạng của những bài đăng và đưa ra quyết định thay đổi hoặc cải tiến dựa vào đó.

Đăng ký tài khoản cùng Autotable.vnvà sử dụng Bảng mẫu Quản lý bài đăng MXH của Autotable và tìm hiểu thêm nhiều tính năng ưu việt để quản lý KPI Marketing.

Scroll to Top