7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 3)

7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 3)

Nội dung

Tiếp tục bài viết 7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 là những chỉ số KPI Marketing trong SEO.

Bạn đọc tìm đọc phần 1 của bài viết tại: 7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 1)

Và phần 2 tại: 7 Chỉ số KPI trong Marketing bạn cần theo dõi trong năm 2021 (Phần 2)

3. Chỉ số định lượng SEO

Chiến lược marketing với nội dung SEO là một trong những phương pháp đáng tin cậy nhất để marketing hiện nay.

Cách thức hoạt động của nó như sau:

Bạn đăng tải nội dung trên trang blog của bạn về một chủ đề mà đối tượng khách hàng hướng đến cũng đang tìm kiếm trên Google. Có hàng tá cách mà bạn có thể làm để những bài đăng đó được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Khi đối tượng tiềm năng tìm kiếm những chủ đề đó, họ sẽ tìm thấy bài đăng của bạn (cùng với thứ hạng xếp hạng của nó trên trang tìm kiếm của Google) và họ truy cập vào trang web của bạn và hy vọng có thể chuyển đổi thành khách hàng mua hàng.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật sự để đưa ra được chiến lược SEO hiệu quả cần có thời gian!

Thiết kế không tên (1).png

Vậy bạn cần theo dõi những chỉ số KPI nào trong marketing content để biết được chiến lược có đang hoạt động tốt?

  1. Organic traffic

Organic traffic là nền tảng của bất kỳ chiến lược content marketing nào. Có vô số công cụ để theo dõi và giúp cải thiện số liệu đo lường content marketing.

Nó là gì?

Organic traffic là số lượng người ghé thăm trang web của bạn một cách tự nhiên.

“Tự nhiên” nghĩa là sao?

Tự nhiên ở đây có nghĩa là những người truy cập trang web không thông qua chiến dịch marketing trả phí.

Tại sao lại quan trọng?

Hiểu sơ bộ thì số lượng organic traffic càng nhiều, thì thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm (như Google) càng cao.

Nếu như có càng nhiều người ghé thăm trang web của bạn thì có nghĩa là Google phải đang hiển thị nó cho nhiều người hơn.

Không chỉ có vậy.

Google Analytics còn giúp bạn xác định những chỉ số vi mô như nguồn lưu lượng truy cập, khu vực phổ biến, những tiêu đề bài viết nào nhận được tương tác cao,…

Thông qua đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về đặc điểm của những đối tượng hướng đến!

  1. Xếp hạng của trang trong kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm (SERP)

SERP là bức tranh thể hiện rõ nhất bạn có đang làm tốt công tác SEO hay không.

Nó là gì?

Nó là xếp hạng của trang web trong kết quả hiển thị của Google dựa trên từ khóa (chủ đề) tìm kiếm nhất định.

Chẳng hạn, bạn viết một bài blog về chủ đề “KPI”.

Khi có ai đó tìm kiếm “KPI” trên Google, bài blog của bạn được hiển thị ở vị trí thứ ba trong trang kết quả.

Điều này có nghĩa là SERP của bạn với từ khóa “KPI” đứng vị trí thứ 3.

Thông thường, vị trí xếp hạng hiển thị càng cao cho một từ khóa – thì cơ hội thu hút người truy cập vào trang web càng cao!

Tại sao lại quan trọng? 

Bạn có thể theo dõi hiệu suất bài đăng của bạn đạt được với mỗi từ khóa khác nhau bằng chỉ số KPI này.

Nhờ vậy, bạn có thể thấy được hiệu suất của bài viết với đa dạng những từ khóa khác nhau và xác định được SERP của bạn bị vướng ở đâu.

Bên cạnh những chỉ số quan trọng, hãy nhớ theo dõi những chỉ số đo lường SEO quan trọng khác như:

  • Bounce rate: Những người rời khỏi trang của bạn chỉ sau vài giây truy cập.
  • Khả dụng cho điện thoại: Tốc độ và hiệu suất của landing page trên điện thoại và tab. 
  • Lỗi Crawl: Những đường link URL mà Googlebot không thể truy cập khi quét tìm kiếm trang.

Vậy làm thế nào để quản lý KPI Marketing SEO một cách hiệu quả?

Làm marketing không thể thiếu SEO, đây là điều chắc chắn. Để làm tốt SEO trước hết phải nắm được những từ khóa liên quan đến ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn chạy quảng cáo.

Nhất là khi làm việc với nhiều freelancer viết bài content, thì những thông tin dữ liệu mà bạn cần quản lý sẽ nhiều hơn và phức tạp hơn. Bào gồm theo dõi bài viết (gồm nội dung, hình ảnh, số từ,…) của các freelancer, bài viết có đạt độ reach như đã freelance đã nói,…..

Bảng quản lý từ khóa SEO của Autoable sẽ giúp bạn quản lý những thông tin này:

Dưới đây là Video của Bảng quản lý:https://www.youtube.com/embed/iT_Mz1_B1zU?wmode=opaque&enablejsapi=1

Trang quản lý tiến độ từng bài viết và báo cáo
Trang quản lý tiến độ từng bài viết và báo cáo
Trang quản lý từ khóa
Trang quản lý từ khóa
Scroll to Top