7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm

7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm
Nội dung
    Add a header to begin generating the table of contents

    Giáng Sinh và Năm mới đã cận kề.

    Đối với team Autotable thì đây là thời điểm trang trí cây thông Noel, lên kế hoạch year-end party. Mỗi thành viên trong team bắt đầu sắm sửa nhiều đồ mới để đón mừng năm 2022. Và dĩ nhiên là đang tăng tốc hết sức để chạy KPI cuối năm.

    Mặc dù suốt một năm 2021 vừa qua, các doanh nghiệp đã rất chật vật, nhưng thời điểm cuối năm này là lúc để doanh nghiệp vươn lên để lấy lại đà phát triển cũng như chuẩn bị những bước đệm vững chắc cho năm 2022. 

    Để giúp doanh nghiệp tận dụng tốt nhất những cơ hội từ dịp cuối năm, team Autotable đã tổng hợp danh sách 7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm để có thể ghi điểm trong mắt khách hàng.

    7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm
    7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm 4

    7 điều nên làm cho kế hoạch Promotion  

    Có kế hoạch cụ thể rõ ràng

    Cuối năm là dịp để các doanh nghiệp “chơi trội” hết mức có thể, đặc biệt là những doanh nghiệp bán lẻ.

    Dù là bạn không kịp lên kế hoạch từ sớm và phải chờ đến phút chót bạn mới bắt đầu chuẩn bị, nhưng với chiến lược đúng đắn bạn vẫn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng trong dịp lễ.

    Tương tự như những chiến dịch khác, quá trình lên kế hoạch cho dịp cuối năm của bạn cũng bao gồm các bước:

    • Đề ra mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được
    • Trả lời câu hỏi rằng tại sao chiến lược này sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng
    • Nêu rõ những các bước thực hiện
    • Xác định trọng điểm của chương trình khuyến mãi
    • Xác định nói diễn ra chương trình và sẽ kéo dài trong bao lâu

    Gây tò mò và hứng thú cho khách hàng – HYPE

    There’s still an opportunity to create the same type of hype for your products. Có rất nhiều cơ hội để bạn HYPE chương trình Promotion của mình.

    Bằng cách sử dụng email, các kênh social, trên trang website, kết hợp với KOL và KOC, … doanh nghiệp của bạn có thể thôi thúc nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của khách hàng và đẩy mạnh doanh số bán ra của những sản phẩm best-seller cùng những mặt hàng khác.

    One of the easiest ways to do this is to have a countdown to when the biggest deals and reveals will be. Một trong những cách giản nhất để tạo HYPE là đếm ngược thời gian – countdown đến ngày diễn ra chương trình ưu đãi. 

    Đưa ra những Ưu đãi mà khách hàng muốn

    Autotable
    7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm 5

    Cách đơn giản nhất để khách hàng có hứng thú với chương trình Ưu đãi đó là gì? Chính là đưa ra những ưu đãi mà khách hàng muốn.

    Việc này có vẻ là điều hiển nhiên ai cũng biết, nhưng đây là sự thật và việc này mang lại hiệu quả.

    Lúc đầu bạn có thể giới thiệu một vài sản phẩm hoặc một vài ưu đãi được áp dụng trong chương trình. Sau khi đã xây dựng được một độ HYPE nhất định, hãy gia tăng thêm những chương trình ưu đãi lớn hơn để tăng thêm mức độ thu hút.

    Hãy chú ý xem trong giỏ hàng online của khách mua của bạn còn những món hàng nào mà họ chưa mua. Đây không chỉ là cách tốt để bạn nắm được nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp lễ, mà đây còn là insight hữu ích cho bạn sau này.

    Hãy tương tác với khách hàng của bạn

    Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng là cách hiệu quả nhất.

    Có nhiều cách để bạn tương tác với khách hàng. Ví dụ như một đăng một bài post thông báo về một cuộc thi hay một chương trình Giveaway. điểm quan trọng là hãy thử một cách nào đó để khách hàng của bạn cảm giác như họ được tham gia vào một sự kiện và từ đó giúp gia tăng tương tác với khách hàng.

    Bên cạnh đó bạn còn có thể khuyến khích khách hàng rủ thêm bạn bè. Đây là cơ hội tốt không chỉ để bạn có thể quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của mình mà còn giúp bạn tìm được khách hàng trung thành nhất và có khả năng cao giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới.

    Quảng bá chéo

    Nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn còn chưa quen với điều này, nhưng việc gửi email có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn là chỉ để bán hàng. 

    Những hoạt động quảng bá chéo chương trình ưu đãi của bạn trên tất cả các nền tảng và cách kênh giúp bạn tiếp cận mọi nhóm đối tượng khách hàng mà trước đây bạn có thể đang bỏ lỡ.

    Khách hàng của bạn không thể theo dõi bạn trên tất cả các kênh, nên việc doanh nghiệp chủ động đăng tải và quảng bá chương trình của mình trên tất cả các trang sẽ giúp cho khách hàng kịp thời biết được những cuộc thi, chương trình ưu đãi giảm giá, và những nội dung khách của doanh nghiệp.

    Làm cho dịp lễ hội thêm phần đặc biệt

    Những ngày lễ Tết là dịp để mọi người quây quần bên những người thân thương, để tặng cho nhau những món quà mừng những lời chúc tốt đẹp. Có thể nói đây là thời điểm của sự mầu nhiệm.

    Việc của doanh nghiệp là mang đến cho khách hàng những sản phẩm và những chú ưu đãi giúp họ cảm nhận được không khí đặc biệt của mùa lễ hội.

    Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể tặng thêm những món quà tặng đặc biệt đi kèm dành cho những khách mua hàng trong những ngày lễ hội.

    Như kết quả của nhiều cuộc khảo sát tâm lý khách hàng đã chứng minh, việc được tặng thêm quà khi mua hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy có giá trị hơn là so với việc được giảm giá khi mua hàng.

    Vì trong năm cũng đã có nhiều chương trình ưu đãi, nên có thêm một đợt ưu đãi cuối năm cũng sẽ không có gì quá đặc biệt đối với người mua hàng.

    Nhấn mạnh câu kêu gọi hành động

    Đôi lúc chúng ta vì quá vui với không khí mùa lễ hội mà quên mất mình cần phải làm gì và khách hàng cũng vậy. Và câu kêu gọi hành động là cách để nhắc khách hàng biết họ cần phải làm gì.

    Cho dù bạn quyết định sử dụng chiến lược nào, hãy luôn đưa ra câu kêu gọi hành động rõ ràng để hướng khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

    5 điều không nên làm cho kế hoạch Promotion 

    Không phải lúc nào sớm hơn cũng sẽ tốt hơn

    Có đến 63% Marketer lên kế hoạch cho chương trình Promotion cuối năm từ rất sớm vào khoảng đầu tháng 9. Như vậy là quá sớm.

    Đối với dịp lễ Tết cuối năm, các doanh nghiệp có thể gửi lời nhắc nhẹ đến khách hàng vào giữa hoặc cuối tháng 10.

    Vậy nên đừng dành thời gian suốt cả năm để lên kế hoạch cho dịp mua sắm cuối năm.

    Gửi quá nhiều Email

    Autotable
    7 điều nên làm và 5 điều không nên làm đối với chương trình Promotion cuối năm 6

    Dù là bất kỳ dịp nào, khách hàng cũng sẽ cảm thấy bị làm phiền khi suốt ngày nhận được thông báo có email mới đến và nhất là email về chương trình ưu đãi và giảm giá sản phẩm.

    Việc gửi quá nhiều email sẽ không mang lại hiệu quả doanh thu mà còn phản tác dụng do  khách hàng có thể hủy đăng ký vì cảm thấy bị làm phiền.

    Có đến 43% người đăng ký nhận thông báo qua email mong là họ nhận được ít email hơn từ các thương hiệu. Vậy nên khi gửi mail có khách hàng bạn không chi cần phải quan tâm đến nội dung bạn gửi đi mà còn phải quan tâm về tần suất và thời điểm gửi mail.

    Thậm chí kể cả khi những báo cáo số liệu cho thấy khách hàng vẫn ổn với việc nhận 5 email một tuần thì bạn cũng không nên gửi đến 5 email một tuần. Hơn nữa trong dịp cuối năm nếu doanh nghiệp nào cũng tăng lượng mail gửi đến khách hàng thì hãy tưởng tượng con số có thể lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm email mỗi ngày.

    Nên thay vì gửi nhiều, hãy tập trung vào việc xây dựng thông điệp gửi cho khách hàng một cách rõ ràng để đảm bảo rằng tuy số lượng gửi đi ít nhưng chất lượng tốt nên vẫn sẽ đạt được hiệu quả. 

    Cũng như đế khách hàng không chặn email của bạn trong dịp lễ tiếp theo.

    Tặng quà giống nhau cho tất cả khách hàng

    Việc tặng quà và tặng ưu đãi là để khách hàng cảm thấy bản thân được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nên nếu ai cũng như nhau thì sẽ không còn sự đặc biệt nữa.

    Mỗi nhóm khách hàng của bạn đều khác nhau, và bạn đã phải cố gắng rất nhiều để duy trì mối quan hệ tốt với từng nhóm khách hàng. 

    Và vào mùa lễ hội bạn càng cần phải làm cho họ cảm thấy được quan tâm đặc biệt hơn, vậy nên bạn cần phải chuẩn bị đa dạng phần qua sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. 

    Làm lố

    Cuối năm, ai cũng bận rộn và khách hàng của bạn cũng vậy và thậm chí có thể họ còn bận hơn cả bạn.

    Vậy nên những cuộc thi hoặc những chương trình ưu đãi của bạn nên mang tính chất vui là chính, không nên làm khó khách hàng và khiến họ phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Cách thức tham gia và điều kiện đi kèm nên thật dễ hiểu và dễ thực hiện theo. 

    Quên mất mục đích chính của chương trình ưu đãi

    Đặt ra những phần thưởng lớn và hấp dẫn để thu hút khách hàng là điều tốt. Nhưng đừng tặng những món quà vượt quá ngân sách và không liên quan gì đến thương hiệu của bạn.

    Chẳng hạn nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh thời trang thì ưu đãi của bạn dành cho khách hàng không nên là một chiếc iPad.

    Chương trình Promotion mùa lễ hội không nên chỉ tập trung vào những phần quà hoành tráng. Đúng là ai cũng thích quà những món quà cần phải có ý nghĩa với cả doanh nghiệp lẫn khách hàng và mang đến không khí lễ hội. 

    Để biết được bạn nên tặng món quà nào cho khách hàng nhân dịp cuối năm, hãy đi theo 4 chữ R: remarkable – relevant – reasonable – repeatable (đáng nhớ – có liên quan – hợp lý – có thể lặp lại) 

    Còn có rất nhiều điều bạn có thể làm trong dịp lễ hội cuối năm, những điều đặc biệt mà không thể làm trong những thời điểm khác. Điều quan trọng ở đây là hãy đơn giản hóa vấn đề, đừng tạo áp lực cho cả bản thân và cả khách hàng.

    Chương trình càng đơn giản, thông điệp càng dễ hiểu, thì càng dễ để doanh nghiệp của bạn mang lại không khí lễ hội và gắn kết với khách hàng.


    4 kênh chính thức của Autotable để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về ứng dụng quản lý công việc

    Scroll to Top