Automation có thể tăng sự liên kết của nhân viên như thế nào?

Automation có thể tăng sự liên kết của nhân viên

Nội dung

Theo báo cáo State of the Global Workplace của Gallup, 85% nhân viên có hứng thú hoặc thường bị mất tập trung tại nơi làm việc. Điều này đã tạo ra hệ quả nghiêm trọng và đỉnh điểm là sự thất thoát đến 7000 tỷ đô do làm việc kém hiệu quả. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là với sự phát triển của tự động hóa thì Automation có thể tăng sự liên kết của nhân viên như thế nào?

Phần lớn những nhân viên “thảnh thơi” luôn dành thời gian cho công việc, nhưng không nỗ lực làm việc trong khoảng thời gian đó. Đây là những nhân viên đi làm đúng giờ hành chính, làm việc tám hoặc chín tiếng rồi về nhà, mà không có đóng góp giá trị hoặc ý tưởng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tìm kiếm và giữ chân nhân tài hàng đầu luôn là mối quan tâm của doanh nghiệp. Nhưng làm cho nhân tài tự có ý thức làm việc là một thử thách. Có thể có câu trả lời cho vấn đề này nằm ở Automation, để giảm bớt thời gian mà nhân viên dành vào những công việc nhàm chán và lặp lại mà thay vào đó là tập trung vào công việc quan trọng và ý nghĩa.

Tạo cơ hội để làm việc có ý nghĩa hơn

Automation có thể tăng sự liên kết của nhân viên

Một cách để cải thiện sự ý thức làm việc của nhân viên là cho họ cơ hội để được đóng góp. Lực lượng lao động trẻ rất quan trọng cơ hội phát triển và hướng một mục tiêu ý nghĩa. Nhưng nhân viên ngày nay lại phải dành phần lớn thời gian cho những công việc nhàm chán, không mang lại nhiều giá trị cho công việc.

Người quản lý có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho những công cụ để tự động hóa công việc thủ công, từ đó mang lại nhiều thời gian hơn cho nhân viên để họ có thời gian cho việc khác. Báo cáo 2017 cho thấy 69% nhân viên được khảo sát nói rằng Automation giúp họ giảm bớt thời gian bị lãng phí trong ngày và 59% nói rằng họ đã tiết kiệm hơn sáu giờ mỗi tuần khi không còn phải làm những công việc lặp đi lặp lại.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: Tiến hóa trong công việc nhờ Tự động hóa Automation

Đa số nhân viên đều cảm thấy họ đang lãng phí thời gian vào những việc nhàm chán, và họ rất muốn được sử dụng thời gian cho những công việc có ý nghĩa hơn. 72% người trả lời khảo sát nói rằng họ sẽ sử dụng thời gian tiết kiệm được để thực hiện công việc có giá trị hơn. 78% nói rằng việc tự động hóa các công việc thủ công, lặp đi lặp lại cho phép họ tập trung vào các khía cạnh thú vị và bổ ích hơn trong công việc.

Giúp Người quản lý có cái nhìn tổng thể mà vẫn chi tiết

Mặc dù nói rằng Automation giúp nhân viên có thêm thời gian để làm những việc thú vị và có giá trị hơn, nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có thể khơi gợi và thúc đẩy khả năng sáng tạo của nhân viên? Bản thân nhân viên không phải lúc nào cũng có thể nhìn nhận sâu sắc các mục tiêu chiến lược của công ty hoặc hiểu được ý nghĩa công việc mà họ đang làm là gì.

Doanh nghiệp cần chỉ rõ cho nhà quản lý cách để kết nối giữa mục tiêu chiến lược và những gì mà họ cần ở nhân viên và những gì nhân viên có thể làm để đạt được mục tiêu đó. Hiểu rõ các mục tiêu kinh doanh và cách những mục tiêu đó tác động đến team giúp khơi dậy những ý tưởng đổi mới trong nhân viên khi họ có nhiều thời gian hơn để tư duy.

Thiết lập hệ thống theo dõi các hạng mục công việc, mục tiêu thực tế 

Ở một khía cạnh khác, có rất nhiều nhà quản lý đang phải vật lộn để định hướng cho những công việc mà nhân viên của họ đang làm, đặc biệt là khi team đang hướng đến sự đổi mới. Các nhà quản lý băn khoăn liệu công việc có đang đi đúng hướng hay không và cũng khó để họ có thể nói cho các team biết họ nên làm gì hoặc làm như thế nào.

Trên thực tế, các team thường sẽ tự chủ động triển khai Automation để giảm thời gian lãng phí. Và nhà quản lý chỉ muốn biết team đang làm gì, công việc có đi đúng với mục tiêu kinh doanh và kết quả cuối cùng có hiệu quả hay không.

Tự động hóa và Đồng bộ hóa thúc đẩy quá trình Cộng tác

Autotable

Các doanh nghiệp muốn đạt lợi thế cạnh tranh có thể chọn kết hợp tự động hóa và để thúc đẩy sự cộng tác giữa các thành viên tham gia. Tự động hóa có thể cắt giảm đáng kể lượng thời gian mà trước đây nhân viên đã lãng phí vào các công việc thủ công và mở ra cơ hội cho những công việc có giá trị.

Đồng thời, sự liên kết và đồng bộ hóa nội bộ doanh nghiệp với các mục tiêu chiến lược có thể giúp nhân viên định hướng được công việc có giá trị hơn là như thế nào. Việc hình dung bức tranh toàn cảnh mục tiêu của doanh nghiệp thúc đẩy quá trình cộng tác của nhân viên mà vẫn giữ được nét riêng của mỗi cá nhân.

Làm việc thiếu mục đích và cảm giác thời gian đang bị lãng phí cho những công việc vô nghĩa là một trong những nguyên nhân khiến nhân viên thiếu kết nối. Tuy nhiên, việc để team tự nhận ra giá trị công việc mà họ đang làm có thể là một chặng đường dài với nhiều khó khăn. Nhưng doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng cách giúp họ có thêm thời gian tư duy thông qua áp dụng Automation.

Scroll to Top