Bí quyết để Cộng tác thành công là gì?

bí quyết để cộng tác thành công autotable

Nội dung

Cộng tác liên chức năng không phải là một khái niệm mới, nhưng trong môi trường làm việc thay đổi nhanh chóng hiện nay – với nhiều thế hệ, vô số ứng dụng quản lý công việc – việc tìm ra đúng phương pháp để cộng tác hiệu quả giữa các phòng ban vẫn đang là một khó khăn. Bí quyết để cộng tác thành công thật sự nằm ở yếu tố con người và xây dựng văn hóa làm việc của doanh nghiệp.

Những ai trong lĩnh vực IT và quản lý doanh nghiệp đều biết một công cụ quản lý doanh nghiệp vừa cho phép lưu trữ trên đám mây vừa phù hợp cho tất cả người dùng vừa có thể đảm nhiệm mọi chức năng là điều không thể.

Tại sao để có thể Cộng tác thành công lại là một thách thức lớn?

bí quyết để cộng tác thành công

Duy trì khả năng cạnh tranh trong một thị trường khắt khe và giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp đòi hỏi chúng ta pháp cộng tác với nhau thành các team lớn đông thành viên, với đa dạng tính cách cũng như kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, và đặc biệt là biết các cộng tác cả online và offline. 

Quan điểm độc đáo và kỹ năng đa dạng sẽ giúp team đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi, tuy nhiên ngược lại nó cũng có thể là vật cản lớn trong mọi việc. Những team có quá nhiều sự đa dạng và khác biệt sẽ thường rất khó để các thành viên có thể cộng tác – và thông thường, kết quả mà một team cộng tác kém còn tệ hơn là không có sự cộng tác nào.

Các cách tiếp cận truyền thống đã không con phù hợp trong môi trường làm việc đa dạng như hiện nay. Nghiên cứu gần đây cho thấy, những doanh nghiệp tái cấu trúc lại nội bộ nhằm tăng cường khả năng cộng tác giữa các nhân viên bằng phương pháp truyền thông (như chỉ tập trung vào tăng cường công nghệ) ngược lại làm cho bộ máy vận hành ngày càng cồng kềnh và trì trệ.

Mặc dù quá trình thay đổi này được tiến hành trên diện rộng nhằm thay đổi toàn bộ quy trình làm việc thì kết quả mà nó mang lại thì hoàn toàn trái ngược, do sự thay đổi chỉ tập trung vào một đối tượng (công nghệ) và chỉ kiến cho tất cả những ai liên quan thêm khó hiểu và kiệt sức khi sử dụng những công nghệ mới này

Để xây dựng văn hóa cộng tác thành công, doanh nghiệp cần chọn hướng tiếp cận đúng đắn với từng bộ phận và thậm chí là từng cá nhân trong doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy bí quyết để cộng tác thành công nằm ở Giao tiếp, vì giao tiếp là chìa khóa để các nhà quản lý hiệu được mọi chuyện đang diễn ra xung quanh và bên trong doanh nghiệp.

Giao tiếp là bí quyết để Cộng tác thành công

Từ thế hệ Millennials đến Gen Z những thế hệ trẻ hơn, họ là lực lượng lao động được tiếp cận với lượng lớn thông tin và luôn không ngừng mong muốn có thể biết nhiều hơn và được thể hiện bản thân nhiều hơn, điều này khiến cho việc cộng tác giữa những bạn trẻ trong thế hệ mới ngày càng trở nên phức tạp hơn và còn khó khăn hơn khi một team có sự pha lẫn giữa nhiều thế hệ khác.

Thay vì nghĩ ra một cách mới lạ để team có thể giao tiếp với nhau, hãy cho họ một mục đích chung đủ lớn để họ có thể bỏ qua cái tôi của mình và hướng đến mục đích chung. Đồng thời hãy tạo điều kiện và môi trường cho phép mỗi người có thể phát huy sở trường và kỹ năng của mình.

Trước khi áp dụng một công cụ quản lý công việc vào quy trình làm việc của doanh nghiệp hãy đảm bảo các thành viên có thể giao tiếp rõ ràng và minh bạch, và thể tiếp cận những thông tin cần thiết cho công việc những khi cần. 

Và nếu bạn muốn cân nhắc một nền tảng quản lý công việc cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo nền tảng đó có thể đáp ứng các yếu tố cần thiết như đã nêu trên và đặc biệt nhất phải đảm bảo tính năng cộng tác.

Nền tảng quản lý cộng tác nào dành cho bạn?

logo autotable

Nếu bạn đang cân nhắc một công cụ quản lý công việc cho doanh nghiệp của bạn, thì nền tảng Autotable là một lựa chọn rất đáng để bạn tham khảo.

Nền tảng ứng dụng No-code cho phép bạn tự xây dựng hệ thống để quản lý bất kỳ công việc nào mà bạn và team mong muốn. Đặc điểm nổi bật nhất của Autotable là tính linh hoạt có thể thay đổi để thích nghi, cải tiến để phù hợp với nhu cầu mở rộng và phát triển của team vào bất kỳ lúc nào

Với bản chất là hệ thống cơ sở dữ liệu mạnh mẽ kết hợp với giao diện trang tính quen thuộc, Autotable giúp bạn lưu trữ, theo dõi và quản lý công việc một cách hiệu quả. Ngoài ra ứng dụng Autotable còn tích hợp những tính năng tự động hóa Automation giúp nâng cao năng suất công việc và tối ưu hóa các nguồn lực của bạn.

Đặc biệt nhất chính là những tính năng cộng tác mà Autotable mang đến cho Team của bạn:

  • Chia sẻ bảng dữ liệu với người khác (không giới hạn số lường được mời vào bảng) hoàn toàn miễn phí.
  • Chia sẻ bảng với 5 phân quyền khác nhau (vừa đảm bảo an toàn thông tin vừa cho phép những người liên quan được thao tác trong bảng theo quyền được giao)
  • Tính năng bình luận và xem lịch sử hoạt động tạo một không gian làm việc ảo đúng nghĩa cho những ai tham gia.
  • Những tính năng Automation cho phép thiết lập tự động nhắc nhở công việc hoặc thông báo đến (Gmail, Telegram,..) khi có thay đổi dữ liệu thông trong bảng dữ liệu.
  • ……..

Tìm hiểu thêm về tính năng cộng tác có trong Autotable

Việc kết nối các công cụ phù hợp với cho phép mọi người liên quan có thể vừa giao tiếp vừa học hỏi và làm việc một cách tự nhiên, mang lại cho mọi người cơ hội đóng góp từ đó tăng khả năng thành công cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp.

Scroll to Top