Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate?

chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate
Nội dung
    Add a header to begin generating the table of contents

    Áp dụng chiến lược Affiliate Marketing cũng đồng nghĩa với việc bạn đang mở ra cho doanh nghiệp của mình cơ hội mới để tiếp cận nhiều khách mua hàng tiềm năng hơn. Dù bạn chỉ mới đang tìm hiểu về affiliate marketing hoặc đã là một chuyên gia, thì việc tìm thêm người để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn vẫn luôn là công việc khó khăn, nhưng nó đảm bảo mang lại hiệu quả lâu dài.

    Nếu doanh nghiệp của bạn đã có một lượng khách hàng đáng kể, vậy thì bạn đã có một lượng lớn những ứng viên tiềm năng cho chương trình affiliate marketing. Nói một cách dễ hiểu, những khách hàng này đã sử dụng qua sản phẩm của bạn và cũng trải nghiệm qua các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp ( cả online lẫn offline), và chắc hẳn họ cũng đã có được nhiều lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy thì tại sao không tận dụng ý kiến và đánh giá của họ để quảng bá cho sản phẩm đó?

    Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate? Trong bài viết này, chúng tôi có một vài mẹo giúp bạn chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate và giúp bạn quảng bá sản phẩm thông qua chương trình affiliate marketing.

    Khách hàng cần biết bạn có chương trình affiliate marketing 

    chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate
    Làm thế nào để chuyển đổi khách hàng thành Loyal Affiliate? 2

    Bước đầu tiên để mời khách hàng tham gia vào chương trình affiliate là cho họ biết bạn có chương trình affiliate. Có vài cách để bạn thông báo đến khách hàng về chương trình affiliate marketing của doanh nghiệp:

    1. Gửi Email: Thông báo về chương trình affiliate đến khách hàng qua email cũng như cho họ biết những quyền lợi mà họ có được khi tham gia chương trình.
    2. Đăng tải trên trang Mạng xã hội: Sử dụng MXH để khách hàng và những người theo dõi kênh biết họ có thể tham gia affiliate để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn 
    3. Banner: Sử dụng banner trên Website của doanh nghiệp để quảng bá về chương trình affiliate, cũng như hướng dẫn họ cách tham gia và nêu rõ những lợi ích mà khách hàng nhận được khi hợp tác affiliate với doanh nghiệp.
    4. Bài Blog: Viết một bài Blog để thông báo về chương trình affiliate marketing. Bên cạnh đó bài blog cũng là cách bạn giải thích cặn kẽ về chương trình cho khách hàng muốn tham gia kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) trong bài viết để khuyến khích khách hàng đăng ký làm affiliate.
    5. Tạo ra một landing Page để có thể cung cấp thông tin chi tiết nội dung, quy định, mức chi trả … của chương trình Affiliate mà bạn xây dựng. Ngoài ra có thể kết hợp với Chatbot để tự động trả lời các thắc mắc của người tham gia, cũng như tự động hóa quy trình đăng ký.

    Thông tin cần chi tiết, minh bạch

    Một cách khác để thuyết phục khách hàng tham gia chương trình affiliate của doanh nghiệp là thông tin thật rõ ràng minh bạch, cung cấp mọi chi tiết cần thiết để khách hàng có thể lựa chọn muốn tham gia hay không.

    Những chi tiết này có thể bao gồm: phần trăm huê hồng khách hàng nhận được, mục đích của chương trình, những dạng content mà khách hàng có thể sử dụng, và những yêu cầu khác. Khách hàng có cần phải có một lượng followers nhất định trên các kênh MXH hay không? Họ cần phải dùng những nền tảng MXH nào để quảng bá cho sản phẩm? Để tham gia chương trình sẽ cần trải qua những bước xác minh nào?

    Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

    Dù doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào thì chăm sóc khách hàng phải luôn là ưu tiên hàng đầu. Đối với nhiều khách hàng, thì được quan tâm và chăm sóc tốt là yếu tố để họ quyết định lựa chọn doanh nghiệp hay không.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không chỉ biến đối tượng tiềm năng thành người mua hàng, mà khách hàng của bạn cũng có thể dựa vào đó để giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác cho doanh nghiệp.

    Thêm nhiều ưu đãi và quyền lợi đặc biệt

    Khách hàng thích được mua hàng giảm giá và có thêm quà tặng! Đây không có gì là lạ. Có rất nhiều khách hàng vẫn còn đang chần chừ mua hàng chỉ vì họ đang chờ đợi khi có deal hời. Và nhiều khách hàng sẽ tiếp tục mua lại lần nữa nếu như được giảm giá – discount.

    Cách này không chỉ tăng doanh thu, mà còn giúp có thêm nhiều người bàn tán tích cực về doanh nghiệp và những lợi ích họ có được. Điều này cũng đồng thời mang đến nhiều đối tượng khách hàng muốn tham gia chương trình affiliate marketing.

    Cá nhân hóa hình ảnh doanh nghiệp

    Một doanh nghiệp có hình ảnh và thương hiệu là một điểm cộng trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng ưu ái những thương hiệu mang lại cho họ cảm giác “chỉ riêng tôi có được” và cho khách hàng thấy được doanh nghiệp thật sự quan tâm đến họ.

    Doanh nghiệp có thể làm cách này bằng cách: nhớ đến những dịp quan trọng ( như sinh nhật khách hàng hoặc những ngày lễ kỷ niệm), gửi email chúc mừng kèm tên khách hàng là để họ có cảm giác được quan tâm thật sự. 

    Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm

    Không còn cách nào khác để bạn biết được cảm nhận của khách hàng là thông qua đánh giá phản hồi của chính khách hàng. Khuyến khích khách viết những lời bình luận, tham gia những cuộc khảo sát, hoặc những hộp thư đóng góp ý kiến là một vài cách để khách hàng có thể nói lên tiếng nói và trao đổi với doanh nghiệp.

    Nếu như bạn đang ngại rằng làm như vậy khách hàng sẽ thấy phiền thì đừng lo. Nếu doanh nghiệp tiếp nhận ý kiến với một thái độ tốt và có những hành động thực tiễn để đáp ứng những yêu cầu từ phản hồi của khách hàng, họ sẽ càng gắn bó hơn với doanh nghiệp và muốn đóng góp thêm nhiều hơn. Dĩ nhiên bạn cũng nên khéo léo và đa dạng phương thức tiếp cận ý kiến khách hàng để họ thấy thoải mái khi chia sẻ. 

    Phân tích dữ liệu

    Phân tích dữ liệu là bước quan trọng không thể thiếu. Hệ thống quản lý phân tích sẽ giúp bạn làm điều đó. Mỗi khi có một khách hàng mới mua hàng thông qua các kênh online, bạn có thể thấy cách họ làm thế nào để tìm thấy doanh nghiệp của bạn, những trang mà họ click vào, những sản phẩm hoặc dịch vụ được chọn mua, và nhiều hơn thế. 

    Bạn có thể sử dụng những thông tin này để đưa ra cách tốt nhất để có thêm nhiều khách hàng mới cũng như dùng chúng để tuyển chọn những khách hàng đạt tiêu chí tham gia chương trình affiliate và cải thiện trải nghiệm khách hàng. 

    Phân loại danh sách theo mục tiêu

    Khi danh sách khách hàng cần gửi email ngày càng tăng, cũng là lúc bạn cần ngồi lại và bắt đầu phân loại doanh sách để sử dụng cho những mục đích khác nhau cho doanh nghiệp. Bạn có thể phân loại người đăng ký theo cấp độ đăng ký, số lượng hoặc loại sản phẩm chọn mua, hoặc phân theo mức độ thường xuyên khách hàng liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng

    Sử dụng những danh sách đã được phân loại để tạo ra những thông điệp phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng, dựa trên cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.

    Chủ động liên hệ khách hàng

    Cuối cùng, hãy chủ động liên lạc với khách hàng của bạn. Trước tiên hãy chú ý đến những khách hàng thường xuyên nhắc đến doanh nghiệp của bạn trên MXH, và hãy tương tác với những bài viết các nhắc đến bạn. Từ đây bạn có thể tiếp cận họ trực tiếp và đưa ra đề nghị muốn hợp tác affiliate

    Khi này khách hàng sẽ ấn tượng rằng doanh nghiệp có quan tâm chú ý đến bài đăng của họ, và sẽ có khả năng cao quan tâm đến chương trình affiliate để có thể hợp tác cùng doanh nghiệp. 

    Tìm kiếm đối tượng khách hàng phù hợp cho chương trình affiliate không phải là điều dễ dàng, những bạn hoàn toàn có thể làm được, đặc biệt là khi bạn đã có một lượng khách hàng nhất định. Chúng tôi hy vọng những mẹo ở trên sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược affiliate marketing thành công và đưa doanh nghiệp phát triển đến một tầm cao mới.


    4 kênh chính thức của Autotable để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về ứng dụng quản lý công việc

    Scroll to Top