Hướng dẫn sử dụng

  1. Home
  2. Docs
  3. Hướng dẫn sử dụng
  4. Giao diện Autotable
  5. Giao diện Biểu mẫu

Giao diện Biểu mẫu

Về Giao diện Biểu mẫu của Autotable

Giao diện Biểu mẫu của Autotable cho phép bạn thu thập thông tin từ bất kỳ ai và lưu nó tự động vào cơ sở Autotable. Vô cùng phù hợp để ghi lại chi phí, thu thập RSVP, tạo các cuộc thăm dò và câu đố, thu thập thông tin khách hàng và nhiều mục đích khác. Biểu mẫu Autotable hoạt động tốt trên thiết bị di động và chia sẻ được bằng các đường link trang mạng xã hội và cả qua quét mã QR.

Autotable
Biểu mẫu thu thập Feedback của khách hàng của Autotable

Không giống như các sản phẩm khác, yêu cầu bạn tạo biểu mẫu từ đầu, Biểu mẫu Autotable được tạo tự động từ bảng hiện có của bạn.

Tạo Biểu mẫu với Autotable

Để tạo một biểu mẫu mới, hãy chuyển đến bảng mà bạn muốn thu thập dữ liệu. Sau đó, đi tới thanh dạng xem và chọn tùy chọn dạng xem biểu mẫu mới.

Thao tác này sẽ hiển thị trình tạo biểu mẫu, bạn có thể sử dụng công cụ này để kết hợp biểu mẫu hoàn hảo của mình lại với nhau trước khi chia sẻ với người khác. Bạn có thể đặt tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu của mình bằng cách nhấp vào phần tiêu đề.

Chia sẻ Biểu mẫu

Khi bạn đã hoàn tất việc xây dựng biểu mẫu của mình, bạn có thể nhấp vào nút “Xem biểu mẫu” để xem trước biểu mẫu của bạn. Đồng thời, trong trang Biểu mẫu xem trước bạn sẽ có một link đường dẫn để sao chép và dán.

Chia sẻ qua các kênh Social hoặc bằng mã QR

Ngoài ra Autotable hỗ trợ bạn chia sẻ Biểu mẫu trên các kênh Social như Facebook, Messenger, Twitter, Telegram, và cả Email. Đặc biệt hơn là chia sẻ Biểu mẫu bằng mã QR. Xem Video hướng dẫn chi tiết bên dưới:

Tùy chỉnh Biểu mẫu

Chọn nút “Tùy chỉnh biểu mẫu” để chỉnh sửa mẫu form theo ý muốn của bạn.

Autotable

Chỉnh sửa thông tin trong Form

Do Biểu mẫu được tạo tự động từ bảng hiện có trong trang Autotable, nên sẽ bao gồm cả những thông tin nằm ngoài thẩm quyền người sẽ điền Form (team member, khách hàng, nhân viên, đối tượng đăng ký thành viên,….). Vì vậy, trước khi chia sẻ Biểu mẫu bạn cần điều chỉnh thông tin trong mẫu đơn, và ẩn đi những những trường không liên quan đến người điền, để tránh gây khó khăn trong quá trình điền form.

Yêu cầu phải đăng nhập khi nhập biểu mẫu

Trong trường hợp bạn yêu cầu những người tham gia điền Biểu mẫu phải là thành viên trong team, là nhân viên trong công ty, hoặc là những người có liên quan trong công việc,… để đảm bảo tính bảo mật thông tin nên những người truy cập form phải có tài khoản Autotable mới có thể tham gia nhập liệu.

Nhưng để thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng, mẫu đơn đăng ký member online, hoặc khách đến tòa nhà, văn phòng,… thì bạn nên tắt yêu cầu phải đăng nhập tài khoản Autotable nhằm thuận tiện hơn cho người tham gia điền Form.

Để bật “Yêu cầu phải đăng nhập khi nhập biểu mẫu” bạn chọn tùy chỉnh Biểu mẫu và chọn tính năng như trong hình.

Autotable

Khi bạn bật tính năng “Yêu cầu phải đăng nhập khi nhập biểu mẫu”, người tham gia điền Biểu mẫu sẽ nhận được thông báo như hình bên dưới. Nếu không yêu cầu họ sẽ truy cập ngay vào Form để điền thông tin.

Autotable
Thông báo người nhập sẽ nhìn thấy khi được yêu cầu phải đăng nhập tài khoản Autotable để truy cập Biểu mẫu.

Thay đổi ảnh bìa

Thay đổi màu sắc của ảnh bìa, hoặc bằng một hình ảnh bất kỳ mà bạn mong muốn cho Biểu mẫu trước khi chia sẻ với người dùng khác.

Đổi tên Biểu mẫu

Có hai cách để đặt lại một tên khác cho Biểu mẫu:

  • Cách 1: Đổi tên ngay nút quản lý Giao diện bằng các click đôi vào tên hiện tại của Biểu mẫu và đặt lại tên mới.
Autotable
Đổi tên ngay tại tên hiện tại
  • Cách 2: Đổi tên trong Tùy chỉnh Biểu mẫu.
Autotable
Đổi tên trong Tùy chỉnh biểu mẫu

Xem Video để được hướng dẫn chi tiết hơn:

*Cột riêng*

Tạo cột riêng để tạo nhiều dòng dữ liệu cho cùng một đối tượng mà không phải điền Biểu mẫu nhiều lần.