Quản lý đơn hàng, doanh thu và chiết khấu cho Cộng tác viên một cách hiệu quả

Quản lý đơn hàng, doanh thu và chiết khấu cho Cộng tác viên

Nội dung

Trước đây, với mô hình kinh doanh truyền thống, các nhà sản xuất, doanh nghiệp hoặc cá nhân khi mở rộng thị trường sẽ thông qua các đại lý và các cửa hàng bán lẻ bằng phương pháp mua hàng số lượng lớn với công nợ và chiết khấu tùy theo doanh số lấy hàng. Do đó số lượng đại lý sẽ tăng chậm và công việc tính toán chiết khấu công nợ thường được tập trung xử lý định kỳ hàng tháng, hàng quý. Đối với mô hình này, doanh nghiệp, nhà sản xuất sẽ phải chi mức kinh phí lớn cho Marketing, quảng cáo để vừa tự bán hàng, vừa hỗ trợ các đại lý bán được hàng và tiếp tục lấy thêm hàng hóa của mình. Đó là một khoản chi phí lớn mà các doanh nghiệp mới thành lập, cá nhân thường gặp khó khăn trong việc phát triển kinh doanh, trở ngại trong việc tiếp cận khách hàng mới, mở rộng thị trường đi các tỉnh.

Hiện nay, trong thời đại công nghệ phát triển, đặc biệt sự bùng nổ của mạng xã hội, mang lại một giải pháp mới cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh là bán hàng thông qua hệ thống cộng tác viên. Mô hình mới này thực ra vẫn mang tính chất giữa bán buôn và bán lẻ, song chúng ta có thể thấy đây là một hình thức mở rộng thị trường nhanh mà chi phí quảng bá sẽ thấp hơn nhiều so với cách truyền thống. Cứ mỗi cộng tác viên có một trăm mối quan hệ thì sản phẩm của bạn sẽ được một trăm người biết tới, được giới thiệu kỹ lưỡng, chăm sóc chu đáo, hiệu quả vượt trội so với những cách quảng bá truyền thống (đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ, cá nhân). Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tiếp kiệm được chi phí cố định như chi phí lương, chi phí bảo hiểm xã hội, chi phí văn phòng, chi phí quản lý bộ máy nhân sự…

Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu và chiết khấu cho cộng tác viên hiệu quả
Hệ thống quản lý đơn hàng, doanh thu và chiết khấu cho cộng tác viên hiệu quả

Ưu điểm là thế, nhưng việc quản lý Cộng tác viên, quản lý đơn hàng, tính chiết khấu cho một lượng lớn Cộng tác viên (thông thường sẽ đặt hàng lắt nhắt, đơn lẻ) lại là gánh nặng cho doanh nghiệp, cá nhân khi phải làm thủ công. Doanh nghiệp cần phải tổ chức một hệ thống nhân sự lớn để theo dõi, cập nhật, quản lý các đơn hàng, xếp hạng cộng tác viên, chiết khấu thay đổi theo sản phẩm, chiết khấu theo thứ hạng cộng tác viên,… vô hình chung gây giảm hiệu quả trong kiểm soát chi phí làm giảm lợi nhuận. Hơn nữa, nhiều trường hợp phát sinh sai sót khi tính chiết khấu cho Cộng tác viên, hoặc không kịp sản xuất, chuẩn bị hàng hóa, từ đó có khả năng cộng tác viên sẽ không muốn hợp tác và doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng khách hàng tương ứng. Do đó, việc sở hữu một hệ thống thông minh, phục vụ việc quản lý, hợp tác và chia sẻ thông tin với Cộng tác viên là vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp, cá nhân để tối ưu hóa hiệu quả mô hình kinh doanh này.

Quản lý đơn hàng hiệu quả
Quản lý đơn hàng hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có vô số ứng dụng, phần mềm quản lý hệ thống Cộng tác viên bán hàng. Tuy nhiên các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhưng vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với chúng vì nhiều lý do sau:

  • Đa phần chỉ được dùng thử một thời gian ngắn, không đủ thời gian để doanh nghiệp cảm nhận được hiệu quả do việc sử dụng liên quan đến nhiều cá nhân, cần thời gian dài triển khai để nhận thấy hiệu quả.
  • Chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của Doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có một hệ thống phân hạng, chiết khấu cộng tác viên, chiết khấu trên từng loại sản phẩm khác nhau, các ứng dụng viết sẵn khó đáp ứng được những thay đổi liên tục của Doanh nghiệp.
  • Ít hoặc thiếu tính chia sẻ cho cộng tác viên để theo dõi hàng hóa, đơn hàng, doanh số, mức chiết khấu đã đạt. Ngoài ra do ứng dụng đa phần tính phí theo user nên việc chia sẻ với các cộng tác viên sẽ tăng một lượng chi phí lớn cho doanh nghiệp.
  • Giá thành việc xây dựng riêng một ứng dụng theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp rất cao và dễ thất bại cho doanh nghiệp vẫn chưa được định hình và đối tác bên ngoài không hiểu rõ cơ chế hoạt động. 
Quản lý Cộng tác viên và Kho hàng hiệu quả
Quản lý Cộng tác viên và Kho hàng hiệu quả

Từ những lý do trên, Autotable được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp mới, cá nhân kinh doanh tối ưu hiệu quả của việc vận hành hệ thống cộng tác viên với các ưu điểm:

  1. Với nhu cầu cơ bản, Autotable cho phép người dùng sử dụng miễn phí không giới hạn thời gian, tính năng.
  2. Hệ thống chia sẻ và đồng bộ thông tin dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật đối với các dữ liệu quan trọng do có hệ thống phân quyền nhiều cấp và nhiều lớp.
  3. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. 
  4. Tự xây dựng được hệ thống quản lý cộng tác viên theo nhu cầu, theo hệ thống phân hạng, chiết khấu của mình. Doanh nghiệp có thể thay đổi, hệ thống và mức chiết khấu theo ý muốn, theo kế hoạch, theo chương trình khuyến mãi bất kỳ lúc nào mà không phải chờ bên thứ ba chỉnh sửa.
  5. Có thể xây dựng thêm nhiều hệ thống quản lý khác theo yêu cầu như quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý giao hàng … mà không phát sinh thêm chi phí. Các hệ thống quản lý mới có thể liên kết được với nhau, để từng bước tạo nên một hệ thống quản lý tổng quát, từ từ bước lên chuyển đổi số.

Doanh nghiệp có thể dùng www.Autotable.vn để tự xây dựng hệ thống quản lý cộng tác viên của mình, hoặc nếu không biết bắt đầu từ đâu, doanh nghiệp hãy sử dụng Bảng mẫu quản lý đơn hàng và chiết khấu Cộng tác viên. Chỉ với vài điều chỉnh, cập nhật thông tin, mức chiết khấu, doanh nghiệp đã có thể sử dụng và chia sẻ với hệ thống cộng tác viên của mình.

Có gì trong Bảng quản lý Đơn hàng & chiết khấu Cộng tác viên, vì sao bạn nên dùng nó?

Liên kết giữa các hệ thống quản lý thông tin
Liên kết giữa các hệ thống quản lý thông tin

Qua những tính năng đã nêu, chúng ta có thể thấy Autotable là một ứng dụng vô cùng tiện lợi, hỗ trợ người dùng tuyệt đối trong khâu cập nhật, theo dõi, sắp xếp và quản lý bất kì thông tin dữ liệu nào. Autotable đã thiết kế sẵn một bộ sưu tập các bảng quản lý mẫu với nhiều chủ đề và nội dung khác nhau phù hợp với nhiều ngành nghề. Bảng quản lý Đơn hàng & chiết khấu Cộng tác viên này có thể là dành cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn có mong muốn tìm được một công cụ quản lý đối tác, cộng tác viên, và giám sát doanh thu một cách hiệu quả.

  • Bảng mẫu xây dựng sẵn quy trình thông tin dữ liệu cần được sắp xếp và kết nối sẵn các bảng tính bao gồm những cột đính sẵn loại dữ liệu và bạn chỉ cần nhập những thông tin bạn muốn quản lý. Nhờ vào những liên kết bảng đã được tạo, bạn dễ dàng tìm được những thông tin về các cộng tác viên của mình và doanh thu mà họ đạt được. Tuy nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh, thêm bớt cột, dữ liệu theo ý muốn mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào.
  • Với Autotable bạn dễ dàng tự mình quản lý số lượng lớn cộng tác viên, con số có thể lên đến hàng trăm người, hàng ngàn người thậm chí nhiều hơn, mà trước đây để quản lý số lượng lớn như vậy với các công cụ khác, bạn sẽ cần từ 3-4 người chỉ để quản lý 100 cộng tác viên. Như vậy bạn đã tiết kiệm được một khoảng ở khâu thuê người quản lý.
  • Bạn rất quan trọng việc giữ sự hài lòng nơi các cộng tác viên, đảm bảo mức chiết khấu ưu đãi hấp dẫn và phù hợp với năng lực bán hàng của từng người. Các số liệu bạn cần thống kê được dễ dàng tìm thấy chỉ với thao tác lọc, sắp xếp hoặc chọn biểu đồ. Qua đó bạn nhanh chóng có cơ sở để đánh giá cộng tác viên nào có doanh thu cao nhất và mặt hàng nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất. 
  • Ngoài ra với tính năng Automation, doanh nghiệp của bạn sẽ tự động hóa quy trình cơ bản như nâng hạng cộng tác viên, thay đổi mức chiết khấu khi đạt đủ mức doanh thu, gửi thông báo khi đã nhận hàng, giúp đảm bảo được tính chính xác cao hơn rất nhiều so với phương pháp thủ công, tránh những thất thoát và sai sót không mong muốn.
  • Đặc biệt hơn, thông qua tính năng phân quyền và chia sẻ với nhiều người dùng khác nhau, bạn có thể chia sẻ cho các cộng tác viên của bạn, nhưng vẫn đảm bảo quyền chủ quản của bạn đối với trang tính. Với tính năng này, bạn và các cộng tác viên sẽ cùng làm việc trên một nền tảng, không cần gửi file đi để xác nhận, hoặc sẽ phải chỉnh sửa, giảm sai sót trong quá trình gửi file qua lại. Ngoài ra tính năng này còn giúp thể hiện tính minh bạch rõ ràng, thuận tiện trao đổi thông tin với các thành viên khác về các khoản chiết khấu, tiến độ đơn hàng và nhiều chi tiết khác, đồng thời tạo được lòng tin giữa các bên.
Tính năng chia sẻ và phân quyền đảm bảo sự bảo mật
Tính năng chia sẻ và phân quyền đảm bảo sự bảo mật

Bạn có thể điều chỉnh trang tính, thêm hoặc bớt cột để phù hợp hơn với nhu cầu của bạn và công việc. Hoặc dùng nó cho bất kỳ mục đích quản lý nào khác mà bạn muốn. Hãy để Autotable nói chung và Bảng quản lý Đơn hàng & chiết khấu Cộng tác viên nói riêng hỗ trợ phần việc quản lý, giúp bạn dành thêm thời gian và công sức cho những việc quan trọng khác. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bảng mẫu khác tại Hệ thống Templates để xây dựng các bảng quản lý cho các nhu cầu khác của doanh nghiệp.

Scroll to Top