Template Quản lý team Content Social của Autotable

Template Quản lý team Content Social của Autotable

Nội dung

Việc tạo và xuất bản nội dung đến phân tích và báo cáo, có thể khá choáng ngợp khi nghĩ về tất cả các công việc mà bạn phải quản lý, theo dõi để hoàn thành mỗi ngày. Đặc biệt khi bạn không chỉ làm việc với các thành viên trong Team mà còn với các Freelancers. Vậy hãy sử dụng ngay Template Quản lý team Content Social của Autotable để có thể truyền tải, kết nối và chia sẻ thông tin, tại đó mà bạn và team của bạn hoặc các Freelancers có thể cập nhật, theo dõi, đồng bộ mọi nội dung, thông tin cần thiết, thậm chí có thể cùng làm việc với nhau trên từng nội dung một cách dễ dàng, nhanh chóng để đảm bảo đúng nội dung và thời hạn đăng bài.

Trong Template Quản lý team Content Social của Autotable có gì?

Cấu trúc Template Quản lý team Content Social của Autotable

Cấu trúc template gồm hai trang: Task và Dashboard. 

  • Trang Task giúp bạn quản lý chi tiết từng bài viết, phân công người đảm nhiệm bài viết, lưu trữ những dữ liệu liên quan đến bài viết như (hình ảnh link bài viết)
  • Trong trang Task còn có 
  • Giao diện Lịch giúp biểu diễn những mốc thời gian đăng bài hoặc deadline dưới dạng lịch tự động
  • Giao diện Kanban tổng hợp thông tin dựa trên tiêu chí bạn đã chọn dưới dạng thẻ giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin tổng quan và chi tiết của mỗi bài viết
  • Trang Dashboard phân tích và thống kê mọi dữ liệu dưới dạng biểu đồ và bảng tổng hợp, giúp bạn thấy ngay kết quả, và tiến độ một cách trực quan từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định cần thiết.

Template Quản lý team Content Social của Autotable giúp ích gì cho bạn?

Nhờ có những tính năng và đặc điểm nổi bật như đã nêu, Template Content Social sẽ giúp bạn:

  • Đồng bộ, tổng hợp thông tin của toàn team hoặc các nhân sự liên quan vào cùng một nơi giúp bạn dễ dàng quản lý và tìm kiếm thông tin.
  • Theo dõi và cập nhật thời hạn đăng bài, tiến độ hoặc tình trạng của bài viết thông qua giao diện Lịch.
  • Theo dõi và đánh giá tiến độ của từng người viết một cách nhanh chóng nhờ tính năng điều chỉnh tiến độ tự động và lưu trữ những dữ liệu thông tin bài viết.
  • Tổng hợp báo cáo, hiệu quả theo thời gian thực dưới dạng biểu đồ trực quan.

Ngoài những điểm đã nêu trên, template nhiều tính năng khác giúp ích cho bạn. 

Cách sử dụng Template Quản lý team Content Social của Autotable

Để chọn dùng bảng Template Content Social, bạn vào phần Template và chọn chủ đề Marketing và chọn Bảng Content Social. Bảng có phần mô tả Template và phần xem trước để bạn biết Template có phù hợp hay không. Nếu thấy hợp hãy click chọn Dùng template này. Tiếp đó chọn Thư mục (folder) để lưu Template Content Social vừa chọn và click Tạo bảng tại đây. Bạn có thể đặt lại tên khác cho template vừa tạo nếu muốn.https://www.youtube.com/embed/fOHl1LPua_w?wmode=opaque&enablejsapi=1

Giao diện Bảng

Nếu trước đây bạn đã quen sử dụng Google Sheets hoặc Microsoft Excel thì Giao diện Bảng sẽ không xa lạ với bạn.

Giao diện Bảng phù hợp khi thông tin của bạn gồm nhiều loại dữ liệu liên quan, vì nó cung cấp cái nhìn bao quát và cô động giúp tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng. 

Mỗi dòng trong Giao diện Bảng biểu thị cho một Dòng dữ liệu về một đối tượng và tất cả thông tin liên quan đến đối tượng đó.

Giao diện Bảng là cách tốt nhất để sử dụng các công thức tính toán từ đơn giản đến nâng cao.

Cách thêm Dòng dữ liệu trong Giao diện Bảng

Để thêm dòng trong Giao diện Bảng, bạn click chọn dấu cộng góc dưới bên trái Trang, hoặc nhấn giữ bộ đôi phím Shift + Enter cùng lúc để thao tác nhanh, hoặc click chuột phải trực tiếp vào Dòng dữ liệu và chọn ‘Thêm dòng bên trên’ hoặc ‘Thêm dòng bên dưới’.

Để thêmcột trong Giao diện Bảng, chỉ cần kéo qua phải và nhấn chọn +Thêm cột, đặt tên cho cột, sau đó lựa chọn Trường dữ liệu và tùy chỉnh loại cột để hoàn thành.

Các thao tác cơ bản trong Giao diện Bảng

Sau khi hoàn thành nhập liệu để tạo các Dòng dữ liệu cho Trang, bạn có thể sắp xếp, nhóm dòng theo cột, sàng lọc, cho phép ẩn hoặc hiện cột mà bạn cần.

Giao diện Bảng của Template Content Social có những cột đặc biệt nào: 

  • Cột Channel: là cột các kênh social các bạn sẽ đăng bài
  • Cột Trạng thái: là cột diễn tả các trạng thái tiến độ các bài đang đã làm đến đâu. Trong bảng, các trạng thái tương đương với các giai đoạn.
  • Cột Assign: Là cột phân công cho các thành viên trong team. Những thành viên mà bạn đã chia sẻ bảng sẽ là những lựa chọn được hiện thị để bạn chọn phân công
  • Cột Overdue: thiết lập công thức dựa theo nội dung của cột Tình trạng để thể hiện ngày hết hạn của bài đăng
  • Cột file đăng Facebook/LinkedIn: là cột đính kèm hình ảnh liên quan đến bài đăng
  • Cột LandingPage: Gắn link trang Landing Page
  • Cột bài đăng Facebook/LinkedIn: là cột gắn link dẫn trực tiếp đến các bài đăng

Tính năng Chia sẻ

Để Chia sẻ bảng bạn chỉ cần:

  • Chọn nút chia sẻ góc trên bên phải màn hình
  • Nhập email của người muốn chia sẻ 
  • Chỉ định quyền (quyền Chủ quản, quyền Tạo, quyền Sửa, Bình luận, quyền Xem) cho người bạn muốn mời
  • Quyền Chủ quản: Người được mời sẽ có quyền như người đã tạo ra bảng, toàn quyền chỉnh sửa bảng và được mời thêm thành viên.
  • Quyền Tạo: Người được mời có toàn quyền chỉnh sửa logic, thêm thông tin và cột trong bảng.
  • Quyền Sửa: Người được mời có thể thêm và chỉnh sửa từng dòng, nhưng không có quyền thêm hoặc chỉnh sửa cột trong bảng.
  • Bình luận: Người được mời có thể xem và comment trong từng công việc trong bảng.
  • Chỉ xem: Người được mời chỉ có thể xem bảng.
  • Click chọn Mời
https://youtube.com/watch?v=ncdDHWr1rs4%3Fwmode%3Dopaque%26enablejsapi%3D1

Khi phân công cho team, những thành viên được phân công sẽ nhận thông báo qua Notification của Google Chrome ngay lập tức. Để nhận được thông báo bạn hãy chọn “Cho phép” tại biểu tượng ổ khóa trên thanh tìm kiếm tên miền của Google Chrome.https://www.youtube.com/embed/-dmMoas4XRY?wmode=opaque&enablejsapi=1

Tính năng Lọc

Lọc hỗ trợ sàng lọc những Dòng dữ liệu bạn cần và loại bớt những dòng dữ liệu không liên quan. Bằng cách này, bạn không phải tốn công sức và thời gian tìm kiếm dữ liệu trong cả trang mỗi khi cần.

Để tạo bộ Lọc, click chọn nút tùy chỉnh Lọc, chọn “+Thêm bộ lọc”. Từ cửa sổ hiển thị ngay sau đó, chọn Trường dữ liệu bạn muốn áp dụng lọc.

Mỗi Trường dữ liệu được chọn sẽ cho một kết quả khác nhau, bạn có thể áp dụng nhiều Trường dữ liệu để lọc cùng một lúc.

Áp dụng càng nhiều bộ lọc, dữ liệu hiển thị sẽ càng cụ thể và chính xác. Tuy nhiên, tránh lạm dụng.

Để loại bỏ bộ lọc, chỉ cần chọn ký hiệu X phía đầu bên phải mỗi bộ lọc đã tạo trong cửa sổ tùy chỉnh Lọc.

Từ tính năng lọc này có hai cách để một thành viên được mời vào bảng có thể tập trung riêng vào những nhiệm vụ đã được phân công cho họ.

  • Cách 1: Tính năng Lọc: chọn lọc theo cột Assign và chọn đối tượng phân công mà bạn quan tâm

Nhưng vì đây là bảng làm việc chung nên khi mỗi người muốn xem phần nhiệm của mình sẽ phải thay đổi bộ Lọc khác, vậy nên

  • Cách 2: Tạo Giao diện Bảng mới chỉ chứa phần việc của một thành viên nhất định. Khi thành viên truy cập vào trang và muốn thấy những task của mình thì chỉ cần chuyển sang view nhiệm vụ của riêng họ và không thay đổi đến view làm việc chung.
https://youtube.com/watch?v=4Qmfl9ugfrc%3Fwmode%3Dopaque%26enablejsapi%3D1

Giao diện Kanban

Giao diện Kanban là một trong những Giao diện được sử dụng phổ biến nhất trong các dự án quản lý, vì nó cho phép người dùng tạo ra cái nhìn trực quan nhất cho tiến trình công việc một cách dễ dàng và điều hướng dữ liệu trơn tru hơn.

Tất nhiên, Giao diện Kanban không chỉ phù hợp với nhu cầu quản lý dự án. Những chủ của tiệm, đại lý bất động sản, nghệ sĩ, đội nhóm hỗ trợ kỹ thuật, những nhiệm vụ hoặc dự án  đòi hỏi dữ liệu mang tính trực quan cao đều có thể áp dụng Giao diện Kanban.

Các dữ liệu trong Giao diện Kanban được hiển thị dưới dạng cột. Các cột này được chia theo một Trường dữ liệu Dropdown mà bạn đã chọn. Mỗi thẻ là một Dòng dữ liệu.

Bảng Kanban được phân theo những cột trạng thái (hoặc theo một loại dữ liệu Dropdown khác). Mỗi cột sẽ gồm những thẻ có cùng trạng thái (hoặc đặc điểm khác mà bạn đã chọn). Nội dung hiển thị trên mỗi thẻ là tiêu đề của bài viết. Bạn có thể chọn vào Tùy chỉnh thẻ để chọn thêm nội dung hiển thị trong thẻ. Nếu bạn muốn thấy những thông tin chi tiết liên quan đến một bài viết cụ thể, hãy click trực tiếp vào thẻ và những thông tin đầy đủ sẽ hiển thị. Để thay đổi trạng thái của bài đăng bạn chỉ cần kéo thả bài viết đến cột trạng thái mong muốn https://www.youtube.com/embed/CBxQGOmHBx4?wmode=opaque&enablejsapi=1

Giao diện Lịch

Đối với những Dòng dữ liệu liên quan đến ngày/tháng và sự kiện, Giao diện Lịch là lựa chọn hữu ích cho quá trình sắp xếp và tổ chức của bạn. Nó cho phép bạn nhìn thấy những mốc thời gian và những khoảng thời gian quan trọng như ngày tổ chức sự kiện, lịch họp, hạn chót nộp kế hoạch,… theo khung thời gian tuần, tháng, năm trên giao diện lịch quen thuộc.

Trong Lịch, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về công việc, sự kiện được lên lịch cụ thể trong từng ngày, từng tuần, từng tháng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn thuận tiện theo dõi chính xác thời gian những việc đã được lên kế hoạch và cập nhật lịch trình một cách chi tiết nhất.https://www.youtube.com/embed/qWzAFvzEuVg?wmode=opaque&enablejsapi=1

Tính năng Nhóm cột

Tùy chọn Nhóm cột trong Autotable sẽ cho phép bạn tách những Dòng dữ liệu có cùng Trường dữ liệu vào cùng một nhóm.

Để tạo nhóm, chọn nút tùy chỉnh Nhóm cột, sau đó chọn Trường dữ liệu để nhóm các Dòng dữ liệu.

Sau khi tạo một hoặc nhiều Trường dữ liệu trong tùy chỉnh Nhóm cột, các dòng dữ liệu sẽ hiển thị theo những cụm dòng riêng biệt trong Trang, những cụm dòng này sẽ có chung Trường dữ liệu đã thiết lập để nhóm.

Để loại bỏ nhóm cột, chỉ cần chọn ký hiệu X phía đầu bên phải mỗi bộ nhóm đã tạo trong cửa sổ tùy chỉnh Nhóm cột.https://www.youtube.com/embed/LG3bIme1R6g?wmode=opaque&enablejsapi=1

Trang Dashboard đã được làm sẵn

Trang gồm những biểu đồ báo cáo số liệu trực quan những thông tin liên quan đến những bài đăng mà bạn quản lý trong bảng 

Như biểu đồ Trạng thái bài đăng, Số lượng bài đăng theo kênh, Bài đăng theo người thực hiện, Phần trăm những bài viết đã quá hạn đăng bài.https://www.youtube.com/embed/9zfiwqo1KfM?wmode=opaque&enablejsapi=1

Và còn nhiều tính năng và tiện ích hơn nữa dành cho bạn đã được tích hợp sẵn trong  Template Content Social.

Hãy xem hướng dẫn chi tiết trong video dưới đây:https://www.youtube.com/embed/x5DKb-xmVv4?wmode=opaque&enablejsapi=1

Hãy tải và sử dụng Template Content Social tại: https://autotable.vn/templates/marketing/ddf0fcc472

Đăng ký tài khoản cùng Autotable.vn và sử dụng Template Content Socialvà tìm hiểu thêm nhiều tính năng ưu việt để quản lý team viết bài content social của bạn.

Scroll to Top