Tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn dù sử dụng nhiều ứng dụng hỗ trợ?

Tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn

Nội dung

Ngày càng có nhiều ứng dụng giao tiếp trực tuyến cùng nhiều công dụng khác nhau ra đời. Bản thân mỗi người trong chúng ta đều dùng trung bình từ 3-4 ứng dụng giao tiếp, liên lạc khác nhau. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát, 86% nhân viên đổ lỗi cho những thất bại tại nơi làm việc là do giao tiếp không hiệu quả và thiếu cộng tác. Vậy tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn dù sử dụng nhiều ứng dụng hỗ trợ?

Tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn

Với vô số ứng dụng giao tiếp trực tuyến ( như Zalo, Whatsapp, Telegram,…) hay các ứng dụng quản lý công việc hay các ứng dụng video call trực tuyến (như Google Meet,…), nhân viên ngày nay có sẵn nhiều kênh để thảo luận về các chiến lược và kế hoạch hành động cũng như chia sẻ kết quả theo thời gian thực với team. 

Mới nhìn vào, có thể bạn sẽ thấy nguyên nhân này khá vô lý. Nhưng, sự thật là những công cụ rời rạc không tạo được sự liên kết dữ liệu thông tin với nhau, dẫn đến quá trình trao đổi thông tin, dữ liệu của các team bị rời rạc và cuối cùng là làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

Tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn dù sử dụng nhiều ứng dụng hỗ trợ?

Phần lớn lực lượng lao động (97% trong số những người được thăm dò ý kiến ​​trong một cuộc khảo sát) đồng ý rằng kết quả của các dự án đến cuối cùng có thành công hay không đều dựa trên sự liên kết / cộng tác giữa người lao động và các team. 

Bài đọc liên quan:

Bí quyết để Cộng tác thành công là gì?

Có phải chính Nền tảng quản lý cộng tác (Collaboration) đang cản trở việc cộng tác của Team?

Tại sao cộng tác trong doanh nghiệp gặp khó khăn

Mặc dù số lượng và tính đa dạng của các công cụ chia sẻ và cộng tác ngày càng tăng, nhưng ngay cả những tính năng cơ bản cũng thường bị cản trở bởi yêu cầu bảo mật thông tin gây từ đó hạn chế khả năng tiếp cận thông tin cần thiết đối với một số người dùng. Nhiều ứng dụng hiện vẫn yêu cầu các doanh nghiệp phải trả phí để cấp phép quyền truy cập cho mỗi cá nhân muốn tham gia quản lý công việc. 

Những yếu tố này cản trở quá trình chia sẻ thông tin với các đối tác và thành viên trong team của bạn, vì thay vì cho phép truy cập nhanh và liên tục, nhiều ứng dụng yêu cầu bạn dành thời gian và ngân sách để chi trả chi phí cấp quyền truy cập bảng làm việc chung mỗi khi có người mới tham gia.

Vậy để giải quyết vấn đề này, bạn và doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp cho phép mọi cá nhân liên quan có thể truy cập nguồn dữ liệu thông tin cần thiết mọi lúc  – mà không phải chịu thêm các khoản phụ phí hoặc gây rủi ro về rò rỉ thông tin.

Các ứng dụng hiện tại đều tính trên User nên việc thêm User vào tạo gánh nặng chi phí. Do đó nếu có ứng dụng giúp bạn liên kết tất cả nhân sự liên quan với chi phí cố định, hợp lý đi kèm với hệ thống chia sẻ / phân quyền hiệu quả …. Không chi vậy, bạn còn cần một nền tảng cho phép các team giao tiếp và cộng tác hiệu quả cả trong nội bộ lẫn đối tác bên ngoài.

Dưới đây là một số tính năng quan trọng bạn cần chú ý khi tìm kiếm một công cụ cộng tác cho team để đảm bảo loại bỏ những cản trở về giao tiếp trong quá trình làm việc, tăng khả năng cộng tác và đảm bảo kết quả công việc như mong đợi:

  • Phân quyền khi chia sẻ cho nhiều người dùng khác nhau. Phân quyền thường thấy nhất là quyền “Chỉ xem”: có nghĩa là chỉ cấp cho người được mời tham gia quyền truy cập tối thiểu với nguồn thông tin (chỉ có thể thấy dữ liệu, không có quyền bình luận, chỉnh sửa dữ liệu, chia sẻ dữ liệu, và nhiều quyền khác). Tuy nhiên phân quyền phải cung cấp nhiều cấp độ truy cập khi chia sẻ công việc. Những phân quyền chia sẻ khác nhau sẽ cho phép bạn cấp quyền truy cập và các chức năng, chẳng hạn như khả năng chỉnh sửa hoặc tải xuống thông tin, trên cơ sở khi cần thiết – cho phép bạn chia sẻ dữ liệu mà mọi người cần để thực hiện công việc của họ, đồng thời giảm rủi ro đối với tính bảo mật và tính toàn vẹn của dữ liệu.
  • Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng và nền tảng kinh doanh khác. Nhân viên của bạn sử dụng vô số công cụ (Google / MS Office / Zalo / Facebook …) mỗi ngày để trao đổi dữ liệu, tạo báo cáo và kế hoạch hành động cũng như thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh chính khác. Và nếu nền tảng cộng tác của bạn không tương thích với tất cả các công cụ này, thì nhân viên, team member và cả bản thân bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian và gặp khó khăn trong việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và tốn nhiều thời gian để phân loại và đưa dữ liệu về những dạng có thể quản lý. Trong khi đó, một nền tảng cho phép tích hợp với các ứng dụng khác sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề này.

Bài đọc liên quan:

3 mẹo cộng tác giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho team của bạn với Autotable

Những thách thức trong việc chia sẻ dữ liệu và cộng tác không phải là vấn đề duy nhất cản trở hiệu quả cao nhất đối với nhân viên ngày nay. Từ vô số tin nhắn đến email đến vô số các bản báo cáo cần tổng hợp và lưu trữ, hãy khám phá giải pháp cho những thách thức tại nơi làm việc với nền tảng Autotable.

Liên hệ với team qua kênh Fanpage Autotable để được hỗ trợ tư vấn thêm.

Scroll to Top