Tiến hóa trong công việc nhờ Tự động hóa Automation

Nội dung

Tự động hóa đang thay đổi vai trò của nhân viên và các công việc hàng ngày. Đặc biệt, việc quy trình làm việc thủ công được tự động hóa mở ra cơ hội mới cho nhân viên nâng cao kỹ năng và có thể đóng góp các sáng kiến ​​chiến lược để phát triển công việc. Vậy còn bạn thì sao bạn đã sẵn sàng tiến hóa trong công việc nhờ Tự động hóa Automation.

Tiến hóa trong công việc nhờ Tự động hóa Automation

Một nghiên cứu cho thấy thời gian dùng cho việc sử dụng công nghệ để làm việc sẽ tăng 55%, còn các kỹ năng xã hội và EQ sẽ tăng 24% vào năm 2030. Những con số này được dự đoán dựa trên sự gia tăng của tự động hóa và trí tuệ nhân tạo AI.

Năng suất tăng do Automation sẽ dẫn đến tăng trưởng trong kinh doanh, đặc biệt là khi các team và cá nhân sử dụng tự động hóa vào quy trình làm việc của dự án.

Sự thay đổi trong cơ cấu công việc và đòi hỏi nhiều kỹ năng mới là tất yếu, nhưng cũng là cơ hội cho người lao động. Những giá trị mà Tự động hóa có thể tạo ra là không thể đoán trước. Các cá nhân và team có thể sáng tạo khi làm việc, thay vì bị sa lầy trong những công việc lặp đi lặp lại.

Vì vậy, tự động hóa thay đổi vai trò của mỗi người trong doanh nghiệp và gia tăng năng suất như thế nào? 

Automation bắt đầu từ việc tiêu chuẩn hóa các quy trình có thể lặp lại để tạo thêm thời gian cho việc suy nghĩ ý tưởng, phát triển chuyên môn và làm cho các team năng động hơn.

Tự động hóa những chuỗi quy trình lặp lại 

Cải tiến quy trình làm việc là một điều khó khăn, nhưng đó là vì bạn chưa dùng đến Automation. Tập trung thời gian và tâm trí vào các sáng kiến ​​chiến lược và các ý tưởng đột phá giúp bạn xây dựng văn hóa làm việc thật sự hiệu quả. Tự động hóa các tác vụ thủ công và quy trình làm việc sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành công việc và cải thiện tinh thần.

Thay vì làm việc chỉ là để hoàn thành nhiệm vụ, nhân viên có thể có nhiều thời gian hơn để định hình vai trò của họ bằng cách đề xuất những sáng kiến để cải tiến các quy trình. Và khi quy trình làm việc đổi mới và phát triển, thì cách mà mỗi cá nhân trong tổ chức của bạn tư duy cũng như cách họ đưa ra các giải pháp trong công việc cũng sẽ đổi mới.

Autotable

Một nền tảng quản lý công việc, chẳng hạn như Autotable, vừa kết nối thông tin tin vừa cung cấp cho team những tính năng để tự động hóa các quy trình nhàm chán để bạn không cần phải còn phải hao tổn thời gian và công sức cho những công việc không mang đến cho bạn ý nghĩa thật sự.

Ngoài ra, quy trình làm việc được tự động cho phép mỗi thành viên nhìn nhận rõ ràng nhiệm vụ và vai trò của mình. Chẳng hạn như thông qua tính năng AutoReminder cho phép tự động gửi thông báo theo lịch hẹn, hoặc tích hợp với các ứng dụng để thực hiện các công việc một cách chuẩn xác.

Nhờ những tính năng Automation như trên, team sẽ không còn phải dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm những thông tin, cập nhật mới… Thay vào đó bạn sẽ có thêm thời gian để tập trung vào những khía cạnh khác của dự án, có cái nhìn tổng thể hơn cho công việc.

Dành thời gian cho lý tưởng của bản thân và học thêm kỹ năng

Với Automation, bạn có thể hướng tới việc chuẩn hóa các quy trình công việc. Những công việc mà trước đây bạn phải dành nhiều giờ thậm chí nhiều ngày để làm, bây giờ bạn có thể hoàn thành chỉ với vài phút. Giờ đây bạn sẽ có thêm nhiều không gian và thời gian để sáng tạo, và phát triển kỹ năng mới. Khi Automation ngày càng phổ biến trong mọi ngành nghề, thì các kỹ năng nhận thức cao liên quan đến tư duy phản biện, nhất là trong các dự án đa nhiệm sẽ ngày càng quan trọng.

Autotable

Khi những tích hợp Automation xử lý phần lớn những công việc trong quy trình làm việc (như tự động gửi mail, gửi lời nhắc nhở-thông báo đến đồng đội, tự động cập nhật dữ liệu,….) thì lúc này bạn có thể tập trung cải thiện và tiếp thu các kỹ năng mới. Chẳng hạn như tham gia một khóa học online, hoặc tham gia workshop, webinar,… Những kỹ năng này có thể giúp bạn cải thiện chuyên môn trong công việc hoặc giúp bạn mở ra khả năng sáng tạo của bản thân.

Xây dựng sự năng động cho Team

Sử dụng Automation có thể giúp doanh nghiệp và nhân viên năng động hơn. Ví dụ: chatbot giúp team chăm sóc khách hàng và khắc phục sự cố và tăng mức độ tương tác của khách hàng.

Với các công cụ Automation, doanh nghiệp có thể tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi tương tác với dịch vụ hoặc sản phẩm, bằng cách thu thập thông tin và giao tiếp với các bên liên quan trong doanh nghiệp của họ.

Autotable

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy các tổ chức và doanh nghiệp đang hướng đến bộ máy vận hành không còn quá nhiều sự phân chia (từ cấp bật, đến phòng ban, đến các team nhỏ lẻ,…) để dễ dàng hơn trong việc thực hiện cộng tác và tự động quy trình làm việc. Mỗi phòng ban, mỗi team và mỗi cá nhân đều mang đến những giá trị riêng biệt, và vẫn có thể cùng nhau tìm ra các giải pháp cho những thách thức nội bộ, với mục đích cuối cùng là đảm bảo trải nghiệm cho người dùng.

Khi thiết lập quy trình làm việc tự động với Autotable, các team có thể tập trung cộng tác để xác định những lỗ hổng, đổi mới mục tiêu kinh doanh để phù hợp hơn và phát triển bản thân. Với Automation, bạn có thể tăng tốc các quy trình mà trước đây phải mất nhiều giờ, nhiều ngày hoặc nhiều tuần để thực hiện theo cách thủ công. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để cộng tác với mọi người xung quanh, suy nghĩ sáng tạo và khám phá những cách thức mới để đạt được kết quả mong muốn.

Các doanh nghiệp có thể hỗ trợ cho quá trình phát triển của nhân viên bằng cách nhiều cách. Bắt đầu với việc tìm hiểu và áp dụng công cụ Automation phù hợp. Sau đó giúp nhân viên học cách sử dụng công nghệ Automation, rèn luyện kỹ năng cộng tác làm việc, tư duy chiến lược để có thể tìm thấy nhiều cơ hội thành công hơn.

Scroll to Top