TỰ ĐỘNG HOÁ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG THÀNH ĐỐI TÁC

webinar-affiliate-marketing-autotable-smaxbot
Nội dung
    Add a header to begin generating the table of contents
    • Tất cả có tại Webinar – “TỰ ĐỘNG HÓA CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG THÀNH ĐỐI TÁC”.
    • Link đăng ký tham gia: https://bit.ly/dk-webinar0212 (hoàn toàn miễn phí)
    • Thời gian: 20h00 – Thứ Năm (02-12-2021) 
    • Địa điểm: Google Meet & Fanpage Autotable

    Câu chuyện về Marketing Automation và Affiliate Marketing

    Marketing AutomationAffiliate Marketing là những thuật ngữ rất hot trong thời gian gần đây và đem lại nhiều đột phá trong kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp khi áp dụng vào thực tế. Đặc biệt Affiliate Marketing là một phương thức tiếp thị cũng như kênh bán hàng thực sự bùng nổ mà mỗi Doanh nghiệp cần nghiêm túc xem xét việc ứng dụng cho việc kinh doanh.  

    Autotable
    TỰ ĐỘNG HOÁ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG THÀNH ĐỐI TÁC 3
    1. Affiliate Marketing
      Khi nghĩ tới Affiliate Marketing, ít doanh nghiệp hướng tới đối tượng tham gia Affiliate là số khách hàng hiện có của mình. Đa số Doanh nghiệp sẽ trông đợi vào các Publisher / Reviewer chuyên nghiệp, nhưng quên đi rằng chính khách hàng của mình sẽ là người đem lại những nhận xét, đánh giá đáng tin cậy hơn. Đặc biệt đối với khách hàng lâu năm thì những ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ sẽ được mô tả đầy đủ và chi tiết hơn. 

    Thêm vào đó, khi ứng dụng Affiliate Marketing cho chính số khách hàng của doanh nghiệp,  cũng là một cách để làm vững mạnh hơn cơ chế Loyalty của Doanh Nghiệp so với Referral Marketing do khách hàng sẽ dành nhiều thời gian để quan tâm đến chương trình Affiliate cũng như theo dõi cập nhật liên tục sản phẩm mới, tính năng mới để tự nâng cao hiệu quả truyền thông của riêng mình. Với Referral Marketing, Khách hàng sẽ chỉ quan tâm khi họ có nhu cầu mua sắm, hoặc có người hỏi thăm trực tiếp.

    1. Marketing Automation
      Cũng như Affiliate Marketing, Marketing Automation cũng đem lại một giải pháp để tăng hiệu quả công việc, kinh doanh, doanh thu. Marketing Automation thường sẽ là các hệ thống Automation tách biệt, có thể là kịch bản chatbot Automation, kịch bản Email Automation, kịch bản SMS Automation … Tuy nhiên giữa các hình thức Automation thường sẽ xuất hiện các khoảng trống (Gap) giữa các hệ thống Automation, hoặc giữa hệ thống Automation và hệ thống quản lý khác trong doanh nghiệp. Để khắc phục thì doanh nghiệp lại tốn thời gian, chi phí để cập nhật, chọn lọc, phân tích thông tin một cách thủ công, sau đó lại luân chuyển thủ công cho các bộ phận kế tiếp xử lý. Như vậy tuy đã ứng dụng Automation vào nhưng quy trình lại phát sinh thêm công việc mà Doanh nghiệp buộc phải xử lý thủ công và lại quay về câu chuyện tốn thời gian làm công việc lặp đi lặp lại, sai sót khi chuyển thông tin giữa các bộ phận …

    Tham khảo bài viết: Làm thế nào để khách hàng là người quảng bá thương hiệu của bạn?

    Các khó khăn khi tự xây dựng hệ thống Affiliate cho khách hàng của Doanh Nghiệp

    Hiện nay, khi nói về Affiliate Marketing thì các Doanh nghiệp sẽ nghĩ tới việc hợp tác với đối tác thứ 3, nơi đã xây dựng sẵn nền tảng / cộng đồng Publisher trên thị trường. Đây cũng là một cách làm hay nếu như Doanh nghiệp mong muốn:

    • Mở rộng thị trường,  thử nghiệm và tìm kiếm thị trường mới
    • Tận dụng sẵn nền tảng, cũng như cộng đồng Publisher hiện có.
    Autotable
    TỰ ĐỘNG HOÁ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG THÀNH ĐỐI TÁC 4

    Đương nhiên là khi sử dụng nền tảng của đối tác thứ 3 thì sẽ có một số điểm yếu như:

    • Tốn thêm chi phí cho mỗi giao dịch
    • Thương hiệu đa số phải nổi bật trên thị trường
    • Các Publisher chuyên nghiệp sẽ không dành nhiều thời gian để tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm của Doanh nghiệp có tính chất đặc thù thì sẽ không hiệu quả.

    Như vậy giải pháp tự xây dựng hệ thống Affiliate của riêng thương hiệu sẽ giải quyết các vấn đề trên, hoặc cũng có thể chạy song song 2 giải pháp để hỗ trợ cho nhau. Ngoài ra các kênh Digital Marketing khác như KOL, KOC, Seeding, Email … cũng có thể ứng dụng đồng thời với hệ thống tự xây dựng này.

    Việc tự xây dựng hệ thống Affiliate Marketing sẽ gặp nhiều khó khăn nếu thực hiện thủ công do sẽ thực hiện nhiều quy trình như:

    • Quy trình đăng ký Affiliate 
    • Hệ thống tracking / report 
    • Quy trình chi trả hoa hồng 

    Nếu toàn bộ quy trình Affiliate thực hiện thủ công, hoặc dùng các ứng dụng rời rạc thì sẽ tốn nhiều thời gian, nhân sự để thực hiện và theo dõi, thông tin được cập nhật và chia sẻ có thể thường xuyên sai sót và lại phải kiểm tra lại nhiều lần. Việc áp dụng Marketing Automation có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng một chương trình Affiliate cho khách hàng của mình một cách đơn giản và hiệu quả.

    Như vậy, câu hỏi được đặt ra: “Làm sao để ứng dụng Marketing Automation và Affiliate Marketing để tự động hoá chuyển đổi khách hàng thành đối tác?” 

    —————————————–

    Buổi Webinar sẽ giúp bạn:

    • Sơ lược về Marketing Automation và về Affiliate Marketing và các cách thức tương tự (Referral Marketing, Reviewer, KOC …)
    • Cách sử dụng Marketing Automation và Affiliate Marketing trên thị trường hiện nay.
    • Những điều kiện cần có để tự tổ chức và cách thiết lập hệ thống Marketing Automation kết hợp với  Affiliate Marketing.
    • Thực trạng và những vấn đề bạn có thể gặp phải khi kết hợp Marketing Automation và Affiliate Marketing.

    Diễn giả:

    • Mr. Phạm Xuân Khoa: Co-Founder của Autotable
    • Mr. Lê Hồng Quân: Co-Founder của Smaxbot

    Autotable và Smaxbot là sản phẩm đến từ những đội ngũ startup Việt đầy tâm huyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và lập trình phần mềm cho các lĩnh vực marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng online,… 

    ĐĂNG KÝ THAM GIA WEBINAR “Tự động hóa chuyển đổi khách hàng thành đối tác”

    • Link đăng ký tham gia: https://bit.ly/dk-webinar0212  (hoàn toàn miễn phí)
    • Thời gian: 20h00 – Thứ Năm (02-12-2021)
    • Địa điểm: Fanpage Autotable
    • Hình thức: Online Meeting
    • Đơn vị tổ chức: AUTOTABLE & SMAXBOT

    Scroll to Top